Tuesday, July 22, 2014
ஞானம் என்பது.....
பக்தி
இயக்கத்தின் காலத்தில் (இந்தப் பெயர் கூட நாமாகப் பின்னால் இட்டுக் கொண்டதுதான். அடியார்களும், ஆழ்வார்களும் நடமாடிய காலத்தில்
‘பக்தி இயக்க காலம்’ என்ற பதம்
வழக்கின் இருக்க வாய்ப்பில்லை), படிக்கத் தெரிந்த அதாவது வாசிக்க்த் தெரிந்தவர்கள்
எத்தனை பேர் இருந்திருப்பார்கள் என்பதை நினைத்துப் பார்க்கத் தயக்கமாக
இருக்கிறது. குறிப்பிட்ட பிரிவினரைத் தவிர
வேறு யாரும் கல்வி பயில முடியாது என்ற நிலைமை இருந்தவரை, சிறுபான்மையினர் தான்
கல்வி பயின்றிருக்க முடியும். அதிலும்
பாடல் பாடி, இறைவனைப் பரவுவதென்பது, அதனினும் மேலான நிலையில் இருப்போர்க்கே
வாய்த்திருக்கும். எனவே, நாயன்மார்களும், ஆழ்வார்களும் எந்தச் சமூகப் பிரிவுகளில்
இருந்து தோன்றியிருப்பார்கள் என்பதில் சந்தேகம் எழ வாய்ப்பில்லை.
இப்படிப்பட்ட சிறுபான்மையினர்
எதை ஞானம் என்று வரையறை செய்தார்கள்? அதை அடைவதற்கான வழி என்னவென்று கண்டார்கள்
அல்லது விண்டார்கள்? என்பது காணவேண்டிய ஒன்று.
ஞானம் என்பது இறைவனை அறிந்து கொள்வது, அவனுடைய திருவிளையாடல்களை அறிந்து
கொள்வது என்பதாகவே கொள்ளப்பட்டது.
அடுத்ததாக,
பக்தி இயக்க்காலத்தில் நாயன்மார்களும் பாடிப் பாடிப் பரவியதெல்லாம் இறைவனின்
பெருமைகளை மட்டுமல்ல. முதலடியாக, வாழ்வின் யதார்த்தத்தில் இருந்து விலகுதல்,
அதாவது குடும்பம் என்ற பொறுப்பில் இருந்து விலகுவது, பெண்ணாசையில் அதீதமாக ஈடுபட்டு
பின்னர் அதை வெறுத்து, சமூகத்தை வெறுத்து இறைவனிடம் செல்வது. மனித சமூகத்தின் மீது
நம்பிக்கை இழந்து, இயற்கையை மீறிய ஒரு சக்தியை அதாவது தனக்குப் பிடித்தமான ஒரு
தெய்வத்தை வணங்குவது, அதனிடம் தன்னை இழப்பது.
அதற்கு அடுத்த படியாக, இந்தப் பிறவி வேண்டாம், சொர்க்கம் வேண்டும், அல்லது
உன் காலடியில் விழவேண்டும் என்றெல்லாம் இறைவனிடம் கையேந்திப் பிச்சை எடுப்பது. பக்திப்
பாடல்களை இந்த வரையறக்குள் அடக்கி விடலாம்.
பக்திப் பாடல்களில்
துலங்கும் இலக்கியத் தரம் என்பது, உணர்ச்சி வேகத்தில் எழுகிற கவித்துவ உணர்வைப்
பிரதிபலிக்கலாம். ஆனால் இறைவனைப்
பாடுவதாலேயே அது இலக்கியமாகிவிடாது.
பக்திப் பாடல்களில் உன்னதமான மனிதக் குரல்கள் ஒலிக்காமல் இல்லை. ஆனால் அவை அதற்காகவே எழுதப்பட்டவை அல்ல.
நாமார்க்குங் குடியல்லோம்
நமனை யஞ்சோம்
சங்கரன்நற் சங்கவெண் குழையோர்
காதிற்
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment